Ưu và nhược điểm của chậu nhựa trồng cây

Có lẽ bạn từng băn khoăn khi lựa chọn chậu nhựa trồng cây cảnh. Trong bài viết này mình sẽ phân tích rõ ưu nhược điểm của chậu nhựa trồng cây để bạn hiểu rõ hơn về chúng nhé.

Ưu điểm của chậu nhựa trồng cây cảnh

  1. Độ bền

Ưu điểm lớn nhất của chậu nhựa trồng cây là có khả năng chịu va đập siêu tốt, tốt nhất trong các loại chậu. Khi trồng cây tại ban công, nơi dễ bị ngã đổ thì chậu nhựa có lẽ là một lựa chọn không thể thay thế.

Ưu và nhược điểm của chậu nhựa trồng cây
Chậu nhựa trồng cây chưng ngoại thất

Hiện nay các dòng chậu nhựa cao cấp với kết cấu là hàng ngàn các liên kết cacbon vững chắc, giúp chống chọi tốt với môi trường khắc nghiệt mà chậu không bị biến dạng. Sử dụng rất lâu chậu mới bị giòn. Tương đương hoặc hơn thời gian sử dụng Chậu sứ hoặc chậu đá mài.

  1. Chậu nhựa trồng cây có giá thành tốt 

Giá cả là yếu 1 tố then chốt khiến người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng chậu nhựa hơn.  So với các loại chậu khác, chậu nhựa có giá thấp, đa dạng kiểu mẫu lại có trọng lượng nhẹ, rất dễ sử dụng.

Chậu nhựa tám cạnh trồng kim phát tài kích thước 33x41cm giá chỉ có 70.000đ rẻ và đẹp, nhiều khách hàng còn nhầm lẫn đây là mẫu chậu sứ.

Chính vì thế, ngay khi chọn chậu nhựa đã có thể tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể để mua chậu.

  1. Đa dạng về kiểu dáng và màu sắc

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều loại chậu nhựa trồng cây với nhiều hình dáng, kích thước và màu sắc khác nhau trên thị trường. 

Họa tiết, bề mặt bóng loáng hoặc lỳ, hoặc nhám, chậu nhựa đều có thể đáp ứng.

  1. Dễ vệ sinh

Đối với chậu nhựa chỉ cần những loại chất tẩy rửa kèm theo chiếc khăn lau là có thể làm sạch mọi vết bẩn trên chậu rồi.

  1. Khả năng giữ ẩm tốt

Nếu bạn trồng những cây đặc biệt phát triển tốt trong môi trường đủ ẩm như đuôi công, Monstera chậu nhựa sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Nhẹ và linh hoạt khi sử dụng và dễ thay chậu.

Việc thoát hơi nước ra ngoài bề mặt xung quanh chậu sẽ được giảm thiểu khi sử dụng chậu nhựa. Điều này sẽ rất tốt đối với cây ưa ẩm, hoặc cây đặt nơi dễ thoát hơi nước, số lần tưới cây bị hạn chế.

Chậu nhựa khía vuông trồng cây lan ý cẩm thạch

6. Nhẹ và dễ dàng thay chậu

Trong tất cả các loại chậu, chậu nhựa có trọng lượng nhẹ nhất. Nên hầu như các loại chậu treo đều làm bằng nhựa để giảm tải và bớt nguy hiểm hơn.

Chậu nhựa treo cây trong nhà

Ưu điểm chậu nhựa trồng cây này giúp bạn có thể dễ dàng di chuyển các chậu. Đặc biệt với những chậu trồng cây ở ban công hay sân thượng việc di chuyển chậu nhựa sẽ dễ hơn gấp nhiều lần so với chậu sứ hoặc chậu đá mài.

Thường những mẫu chậu treo sẽ làm bằng nhựa có khung sắt ngoài để giảm tải cho ban công và an toàn hơn

Khi đất và cây đã rất nặng,  một cái chậu sứ hoặc đá mài có thể nặng đến hàng chục ký việc thay đất cho cây hay mang chậu cây ra tắm nắng sẽ cực hơn nhiều so với dùng chậu nhựa.

Nhược điểm của chậu nhựa trồng cây

  1. Khả năng tích nhiệt, giữ nhiệt

Vì bề mặt chậu nhựa không thoát nhiệt như đất nung hoặc đá mài, kèm theo việc phơi dưới nắng gắt khiến cây bị tích 1 lượng nhiệt lớn làm ảnh hưởng tới rễ. Nhưng việc này không quá nguy hiểm. Bởi những cây trồng ngoài trời đều có khả năng chịu nhiệt.

Chậu nhựa sẽ phù hợp nhiều hơn khi trồng cây nội thất.

  1. Dễ đổ ngã khi chọn chậu không phù hợp

Việc chọn chậu nhựa quá nhỏ so với cây khiến chậu cây dễ bị lật khi có tác động lớn như gió, hoặc nơi có nhiều người qua lại. Việc đổ ngã chậu nhựa không quá nguy hiểm đến con người, nhưng có hại nhiều đến cây cối, làm cây, rễ dễ bị hư.

Nên lựa chọn chậu nhựa phù hợp với chiều cao của cây, những chậu nhỏ hơn so với cây chỉ thích hợp đặt nơi ít gió hoặc ít có người tác động đến

Hoặc đơn giản đặt chậu nhựa ở ban công nơi gió quá to, sản phẩm không đủ nặng dễ làm cây bị ngã đổ.

  1. Thời gian phân hủy lâu, có tác động xấu đến môi trường tự nhiên

Một vấn đề không thể bàn cãi, chậu nhựa phân hủy trong môi trường khá lâu. Nếu chúng ta đang sử dụng chậu nhựa trồng cây, hãy tận dụng chúng đến hư hẳn bỏ thùng rác nhé.

Ngoài ra nên lựa chọn những mẫu chậu nhựa làm bằng chất lượng tốt để không ảnh hưởng tới sức khỏe. Khu vườn trong thành phố cung cấp những mẫu chậu nhựa trồng cây chất lượng tốt giá thành hợp lí đến tay người dùng.

Chọn chậu nhựa trồng cây có chất lượng tốt.

Xem những mẫu chậu nhựa chất lượng tốt tại đây 

KHU VƯỜN TRONG THÀNH PHỐ

Điện Thoại: 0931 141 500

Email: khuvuontrongthanhpho@gmail.com

Website : khuvuontrongthanhpho.com

Fanpage: facebook.com/khuvuontrongthanhpho/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat Zalo
Hotline: 0931.141.500